Kiến thức chung

10 cách để chiến thắng stress và mỏi mệt

Bạn đang xem: 10 cách để chiến thắng stress và mỏi mệt tại ĐH KD & CN Hà Nội

1. Tìm cách “làm sạch van”

Ngồi trong một góc yên tĩnh, hát nhẹ nhàng hoặc thưởng thức âm nhạc lạc quan. hát theo thật to một tiếng thở dài và lớn hay than thở nặng nề cũng trút bỏ được gánh nặng của những suy nghĩ tiêu cực.

2. Tập thể dục để giảm bớt căng thẳng.

Đứng thẳng, hai tay chắp sau lưng, lòng bàn tay úp xuống. giơ tay lên từ từ Lên cao nhất có thể miễn là bạn cảm thấy thoải mái. Cúi xuống từ thắt lưng với đầu thẳng hàng với lưng, hít thở sâu và thở ra khi bạn từ từ đứng thẳng lên.

3. Massage mặt

Sử dụng ngón trỏ và ngón cái của bạn. Miết dọc theo đường viền quanh mắt. bắt đầu từ góc trong của mắt về phía góc ngoài của mắt và lên đến lông mày Sau đó dùng ngón tay giữa xoa theo chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ giữa cằm, khóe miệng và giữa môi trên. Kết thúc bằng cách mát-xa hai bên thái dương.

4. Uống trà thảo mộc.

Thêm một thìa cà phê tinh chất thảo mộc vào cốc nước nóng và giữ trong 2 phút, vừa uống vừa hít hơi nước bốc ra.

Đây là một trong những cách tự nhiên hiệu quả nhất để chống lại chứng trầm cảm.

5. Tạo nguồn sinh khí mới

Vượt qua sự mệt mỏi, uể oải lúc 3 giờ chiều bằng xịt toàn thân. Hòa 4 giọt tinh dầu cam, bưởi và chanh vào bình xịt 125 ml, thêm nước lạnh và xịt nhẹ nhàng lên mặt và toàn thân. Hít vào trong khi phun.

6. Bấm huyệt vỗ tay.

Đập vào một điểm trên cơ thể giúp giải phóng năng lượng tiêu cực bị tắc nghẽn. Đầu tiên, dùng ngón tay vỗ nhanh từ gáy lên đỉnh đầu. sau đó sử dụng các đốt ngón tay Vỗ nhịp nhàng vào giữa lồng ngực: 1 vòi mạnh, tiếp theo là 2 vòi nhẹ.

7. Phỏng vấn bản thân

Nếu bạn dễ bị lo lắng, sợ hãi và nghĩ rằng điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, Giấy với bút có thể chữa lành tất cả và tiết lộ danh tính của bạn. Hoàn thành câu sau: “Điều khiến tôi lo lắng nhất là…” Xem lại câu trả lời của bạn và tự hỏi: Bằng chứng nào cho thấy điều tồi tệ nhất xảy ra? Có cách nào khác để tiếp cận tình huống không?

Bây giờ viết một phần mở đầu tương tự. Thay vào đó, hãy sử dụng một cách giải quyết khác. khi xem xét tình hình một cách hợp lý Những câu hỏi này sẽ ngăn bạn biến mọi thứ thành một thảm họa sắp xảy ra.

8. Biết sức mạnh của bạn

Đừng cố gắng đảm nhận mọi trách nhiệm mà bạn được yêu cầu. Luôn luôn cẩn thận Bảo vệ thời gian và năng lượng của bạn Bạn sẽ làm việc tốt nhất khi năng lượng của bạn cao. Năng lượng của bạn càng bị phân tán. Bạn càng làm việc hiệu quả, bạn càng sa ngã. Khi áp lực phải làm quá nhiều được biết để nói “Bạn phải dừng lại ngay bây giờ!” Sau đó hít vào, “nín thở”, đếm từ 1 đến 10 rồi thở ra.

9. Hạ nhiệt bằng cách thở

Kỹ thuật “thở lạnh” này giúp giảm căng thẳng do thở nông: Nhắm mắt và cuộn lưỡi của bạn thành một ống dài. Bằng cách để đầu ống hơi nhô ra bên ngoài miệng, hít thở sâu và chậm qua lưỡi. Thở ra cũng tương tự như vậy. Tiếp tục trong 2 phút.

10. Tìm điểm đứng yên

Các chuyên gia xoa bóp cột sống tin rằng bạn có thể tạo ra các điểm cố định trong chất lỏng chảy qua cột sống của bạn. tạm thời dừng phản ứng căng thẳng để tìm một điểm đứng yên Đặt hai quả bóng tennis vào trong chiếc tất và buộc hai đầu của chiếc tất lại với nhau.

Nằm trên sàn, chú ý điểm đầu chạm đất. Đặt chiếc bít tất giữa đầu và sàn, lúc này bạn hãy mở rộng quả bóng ra một chút để tạo đủ áp lực giữ thăng bằng cho đầu, nghỉ ngơi trong 2 phút.

(theo Phụ nữ TP.HCM)

Thông tin cần xem thêm: 10 cách để chiến thắng stress và mỏi mệt

Hình Ảnh về 10 cách để chiến thắng stress và mỏi mệt

Video về 10 cách để chiến thắng stress và mỏi mệt

Wiki về 10 cách để chiến thắng stress và mỏi mệt

10 cách để chiến thắng stress và mỏi mệt

10 cách để chiến thắng stress và mỏi mệt -

1. Tìm cách "làm sạch van"

Ngồi trong một góc yên tĩnh, hát nhẹ nhàng hoặc thưởng thức âm nhạc lạc quan. hát theo thật to một tiếng thở dài và lớn hay than thở nặng nề cũng trút bỏ được gánh nặng của những suy nghĩ tiêu cực.

2. Tập thể dục để giảm bớt căng thẳng.

Đứng thẳng, hai tay chắp sau lưng, lòng bàn tay úp xuống. giơ tay lên từ từ Lên cao nhất có thể miễn là bạn cảm thấy thoải mái. Cúi xuống từ thắt lưng với đầu thẳng hàng với lưng, hít thở sâu và thở ra khi bạn từ từ đứng thẳng lên.

3. Massage mặt

Sử dụng ngón trỏ và ngón cái của bạn. Miết dọc theo đường viền quanh mắt. bắt đầu từ góc trong của mắt về phía góc ngoài của mắt và lên đến lông mày Sau đó dùng ngón tay giữa xoa theo chuyển động tròn theo chiều kim đồng hồ giữa cằm, khóe miệng và giữa môi trên. Kết thúc bằng cách mát-xa hai bên thái dương.

4. Uống trà thảo mộc.

Thêm một thìa cà phê tinh chất thảo mộc vào cốc nước nóng và giữ trong 2 phút, vừa uống vừa hít hơi nước bốc ra.

Đây là một trong những cách tự nhiên hiệu quả nhất để chống lại chứng trầm cảm.

5. Tạo nguồn sinh khí mới

Vượt qua sự mệt mỏi, uể oải lúc 3 giờ chiều bằng xịt toàn thân. Hòa 4 giọt tinh dầu cam, bưởi và chanh vào bình xịt 125 ml, thêm nước lạnh và xịt nhẹ nhàng lên mặt và toàn thân. Hít vào trong khi phun.

6. Bấm huyệt vỗ tay.

Đập vào một điểm trên cơ thể giúp giải phóng năng lượng tiêu cực bị tắc nghẽn. Đầu tiên, dùng ngón tay vỗ nhanh từ gáy lên đỉnh đầu. sau đó sử dụng các đốt ngón tay Vỗ nhịp nhàng vào giữa lồng ngực: 1 vòi mạnh, tiếp theo là 2 vòi nhẹ.

7. Phỏng vấn bản thân

Nếu bạn dễ bị lo lắng, sợ hãi và nghĩ rằng điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, Giấy với bút có thể chữa lành tất cả và tiết lộ danh tính của bạn. Hoàn thành câu sau: “Điều khiến tôi lo lắng nhất là…” Xem lại câu trả lời của bạn và tự hỏi: Bằng chứng nào cho thấy điều tồi tệ nhất xảy ra? Có cách nào khác để tiếp cận tình huống không?

Bây giờ viết một phần mở đầu tương tự. Thay vào đó, hãy sử dụng một cách giải quyết khác. khi xem xét tình hình một cách hợp lý Những câu hỏi này sẽ ngăn bạn biến mọi thứ thành một thảm họa sắp xảy ra.

8. Biết sức mạnh của bạn

Đừng cố gắng đảm nhận mọi trách nhiệm mà bạn được yêu cầu. Luôn luôn cẩn thận Bảo vệ thời gian và năng lượng của bạn Bạn sẽ làm việc tốt nhất khi năng lượng của bạn cao. Năng lượng của bạn càng bị phân tán. Bạn càng làm việc hiệu quả, bạn càng sa ngã. Khi áp lực phải làm quá nhiều được biết để nói "Bạn phải dừng lại ngay bây giờ!" Sau đó hít vào, “nín thở”, đếm từ 1 đến 10 rồi thở ra.

9. Hạ nhiệt bằng cách thở

Kỹ thuật "thở lạnh" này giúp giảm căng thẳng do thở nông: Nhắm mắt và cuộn lưỡi của bạn thành một ống dài. Bằng cách để đầu ống hơi nhô ra bên ngoài miệng, hít thở sâu và chậm qua lưỡi. Thở ra cũng tương tự như vậy. Tiếp tục trong 2 phút.

10. Tìm điểm đứng yên

Các chuyên gia xoa bóp cột sống tin rằng bạn có thể tạo ra các điểm cố định trong chất lỏng chảy qua cột sống của bạn. tạm thời dừng phản ứng căng thẳng để tìm một điểm đứng yên Đặt hai quả bóng tennis vào trong chiếc tất và buộc hai đầu của chiếc tất lại với nhau.

Nằm trên sàn, chú ý điểm đầu chạm đất. Đặt chiếc bít tất giữa đầu và sàn, lúc này bạn hãy mở rộng quả bóng ra một chút để tạo đủ áp lực giữ thăng bằng cho đầu, nghỉ ngơi trong 2 phút.

(theo Phụ nữ TP.HCM)

[rule_{ruleNumber}]

Bạn thấy bài viết 10 cách để chiến thắng stress và mỏi mệt có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu  không hãy comment góp ý thêm về 10 cách để chiến thắng stress và mỏi mệt bên dưới để https://hubm.edu.vn/ có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website ĐH KD & CN Hà Nội

Nguồn: ĐH KD & CN Hà Nội
Chuyên mục: Kiến thức chung

#cách #để #chiến #thắng #stress #và #mỏi #mệt

Xem thêm bài viết hay:  Bí kíp đạt điểm cao môn Hóa trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

ĐH KD & CN Hà Nội

Trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà nội là một trường dân lập, thuộc Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, được phép thành lập theo Quyết định số 405/TTg, ngày 15/6/1996 của Thủ tướng Chính phủ. Trường chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hệ thống văn bằng của Trường nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia. Ngày 15/09/2006 Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 750/QĐ-TTg về việc đổi tên trường thành Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button