Tổng Hợp

4 nguyên tắc ăn kiêng giảm cân cần ghi nhớ để không sợ mệt hay đói

Bạn đang xem: 4 nguyên tắc ăn kiêng giảm cân cần ghi nhớ để không sợ mệt hay đói tại ĐH KD & CN Hà Nội

Khi muốn ăn kiêng giảm cân, bạn nên ghi nhớ 4 nguyên tắc dưới đây để giúp hạn chế các tình trạng như đói, mệt mỏi, chóng mặt,…

Theo dõi Peng Yishan – Chuyên gia dinh dưỡng người Trung Quốc, Ăn quá ít sẽ khiến quá trình giảm cân không còn hiệu quả. Vì vậy, để an toàn hơn, bạn cần lưu ý 4 nguyên tắc ăn kiêng mà hubm.edu.vn giới thiệu dưới đây.

Đầu tiênTập trung vào những gì để ăn nhiều hơn số lượng thực phẩm

Thay vì quá chú trọng đến tổng lượng thức ăn nạp vào cơ thể, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, uống nhiều nước, Giàu chất xơ, ít chất béo, ít carbs, tổng lượng calo thấp nhưng chỉ số TDEE (tổng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày) ở mức trung bình để bạn cảm thấy no mà không quá mệt mỏi.

Ngoài ra, bạn cần hết sức lưu ý Không nạp quá nhiều đường vào cơ thể, kể cả đường có nguồn gốc từ bánh, kẹo,… hay kể cả trong hoa quả Sự khác biệt.

Tập trung vào những gì thực phẩm nhiều hơn số lượng thực phẩm

Đồng thời, bạn cũng Không cần phải tiêu cực mà loại bỏ tất cả carbohydrate và protein khỏi chế độ ăn uống. Thay vào đó, bạn có thể Ăn nhiều bữa nhỏ với 1/3 hoặc 1/4 lượng tinh bột thông thườngđồng thời bổ sung các loại protein nạc như trứng, đậu, hạt, cá, hải sản,… cho cảm giác no lâu mà không tăng cân quá mức.

Lưu ý khi chọn dụng cụ ăn uống

Theo bác sĩ Bành Y Sơn, việc lựa chọn dụng cụ ăn uống có khả năng tác động không nhỏ đến hiệu quả giảm cân của bạn. Đặc biệt, Nếu chọn những dụng cụ ăn uống như cốc, nĩa… có kích thước vừa phải, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng thức ăn cho vào dụng cụ ăn hơn.từ đó giúp não hiểu rằng bạn đã ăn đủ hoặc thậm chí là khá nhiều.

Ngoài ra, để tối ưu hóa chế độ ăn uống của mình, bạn nên đổi tất cả các dụng cụ ăn uống như chén, dĩa, ly, thìa, dĩa, đũa,… sang cỡ nhỏđồng thời ăn từ từ, chậm rãi để bạn cảm thấy no nhanh và lâu hơn bình thường.

Lưu ý khi chọn dụng cụ ăn uốngLưu ý khi chọn dụng cụ ăn uống

Chú ý cách ăn uống

Theo lời khuyên của bác sĩ Peng, thứ tự ăn uống giúp hỗ trợ giảm cân là: Các loại rau, củ, đạm thực vật – đạm – tinh bột – các món có nước như canh, súp. Ngoài ra, bạn nên tập trung vào bữa ăn, tránh vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại,… khiến bản thân dễ bị ăn quá nhiều, thậm chí bị đau bụng.

Chú ý cách ăn uốngChú ý cách ăn uống

Bên cạnh đó, do quá trình tiêu hóa trong khi ăn có thể mất gần 20 phút nên ‘ăn chậm, nhai kỹ’ cũng có ích. Ức chế hoạt động của hormone gây đói ghrelin, giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn hiệu quả. Hơn nữa, bạn cũng nên ăn vào những khoảng thời gian cố định, Tạo đồng hồ sinh học cho hệ tiêu hóa cũng như hạn chế cảm giác đói.

Chú ý trước và sau khi ăn

Để tránh tình trạng ăn quá nhiều trong bữa ăn, bạn có thể giúp dạ dày nở ra bằng cách uống một cốc nước lọc, nước ấm, nước chanh, giấm loãng, nước chè xanh loãng,… để tạo cảm giác no nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn 1 quả táo – loại trái cây chứa nhiều chất xơ nhưng ít calo giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Bên cạnh đó, sau khi ăn xong, bạn nên Ngồi nghỉ khoảng 5-10 phút, tránh nằm hoặc đi ngủ ngayngược lại thì nên 10 – 30 phút đi bộ nhẹ nhàng giúp thức ăn được tiêu hóa nhanh, hỗ trợ giảm cân cũng như thay đổi vóc dáng.

Chú ý trước và sau khi ănChú ý trước và sau khi ăn

Trên đây là 4 nguyên tắc cần tuân thủ khi ăn kiêng giảm cân mà bạn nên ghi nhớ. Hi vọng với bài viết này của hubm.edu.vn, bạn sẽ thay đổi được vóc dáng như ý muốn một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Nguồn: Báo điện tử Phụ Nữ Việt Nam

Chọn mua trái cây chất lượng tại hubm.edu.vn để tăng cường sức khỏe:

hubm.edu.vn

Thông tin cần xem thêm: 4 nguyên tắc ăn kiêng giảm cân cần ghi nhớ để không sợ mệt hay đói

Hình Ảnh về 4 nguyên tắc ăn kiêng giảm cân cần ghi nhớ để không sợ mệt hay đói

Video về 4 nguyên tắc ăn kiêng giảm cân cần ghi nhớ để không sợ mệt hay đói

Wiki về 4 nguyên tắc ăn kiêng giảm cân cần ghi nhớ để không sợ mệt hay đói

4 nguyên tắc ăn kiêng giảm cân cần ghi nhớ để không sợ mệt hay đói

4 nguyên tắc ăn kiêng giảm cân cần ghi nhớ để không sợ mệt hay đói -

Khi muốn ăn kiêng giảm cân, bạn nên ghi nhớ 4 nguyên tắc dưới đây để giúp hạn chế các tình trạng như đói, mệt mỏi, chóng mặt,…

Theo dõi Peng Yishan - Chuyên gia dinh dưỡng người Trung Quốc, Ăn quá ít sẽ khiến quá trình giảm cân không còn hiệu quả. Vì vậy, để an toàn hơn, bạn cần lưu ý 4 nguyên tắc ăn kiêng mà hubm.edu.vn giới thiệu dưới đây.

Đầu tiênTập trung vào những gì để ăn nhiều hơn số lượng thực phẩm

Thay vì quá chú trọng đến tổng lượng thức ăn nạp vào cơ thể, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học, uống nhiều nước, Giàu chất xơ, ít chất béo, ít carbs, tổng lượng calo thấp nhưng chỉ số TDEE (tổng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày) ở mức trung bình để bạn cảm thấy no mà không quá mệt mỏi.

Ngoài ra, bạn cần hết sức lưu ý Không nạp quá nhiều đường vào cơ thể, kể cả đường có nguồn gốc từ bánh, kẹo,… hay kể cả trong hoa quả Sự khác biệt.

Tập trung vào những gì thực phẩm nhiều hơn số lượng thực phẩm

Đồng thời, bạn cũng Không cần phải tiêu cực mà loại bỏ tất cả carbohydrate và protein khỏi chế độ ăn uống. Thay vào đó, bạn có thể Ăn nhiều bữa nhỏ với 1/3 hoặc 1/4 lượng tinh bột thông thườngđồng thời bổ sung các loại protein nạc như trứng, đậu, hạt, cá, hải sản,… cho cảm giác no lâu mà không tăng cân quá mức.

Lưu ý khi chọn dụng cụ ăn uống

Theo bác sĩ Bành Y Sơn, việc lựa chọn dụng cụ ăn uống có khả năng tác động không nhỏ đến hiệu quả giảm cân của bạn. Đặc biệt, Nếu chọn những dụng cụ ăn uống như cốc, nĩa… có kích thước vừa phải, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lượng thức ăn cho vào dụng cụ ăn hơn.từ đó giúp não hiểu rằng bạn đã ăn đủ hoặc thậm chí là khá nhiều.

Ngoài ra, để tối ưu hóa chế độ ăn uống của mình, bạn nên đổi tất cả các dụng cụ ăn uống như chén, dĩa, ly, thìa, dĩa, đũa,... sang cỡ nhỏđồng thời ăn từ từ, chậm rãi để bạn cảm thấy no nhanh và lâu hơn bình thường.

Lưu ý khi chọn dụng cụ ăn uốngLưu ý khi chọn dụng cụ ăn uống

Chú ý cách ăn uống

Theo lời khuyên của bác sĩ Peng, thứ tự ăn uống giúp hỗ trợ giảm cân là: Các loại rau, củ, đạm thực vật - đạm - tinh bột - các món có nước như canh, súp. Ngoài ra, bạn nên tập trung vào bữa ăn, tránh vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại,… khiến bản thân dễ bị ăn quá nhiều, thậm chí bị đau bụng.

Chú ý cách ăn uốngChú ý cách ăn uống

Bên cạnh đó, do quá trình tiêu hóa trong khi ăn có thể mất gần 20 phút nên 'ăn chậm, nhai kỹ' cũng có ích. Ức chế hoạt động của hormone gây đói ghrelin, giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn hiệu quả. Hơn nữa, bạn cũng nên ăn vào những khoảng thời gian cố định, Tạo đồng hồ sinh học cho hệ tiêu hóa cũng như hạn chế cảm giác đói.

Chú ý trước và sau khi ăn

Để tránh tình trạng ăn quá nhiều trong bữa ăn, bạn có thể giúp dạ dày nở ra bằng cách uống một cốc nước lọc, nước ấm, nước chanh, giấm loãng, nước chè xanh loãng,… để tạo cảm giác no nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn 1 quả táo - loại trái cây chứa nhiều chất xơ nhưng ít calo giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Bên cạnh đó, sau khi ăn xong, bạn nên Ngồi nghỉ khoảng 5-10 phút, tránh nằm hoặc đi ngủ ngayngược lại thì nên 10 - 30 phút đi bộ nhẹ nhàng giúp thức ăn được tiêu hóa nhanh, hỗ trợ giảm cân cũng như thay đổi vóc dáng.

Chú ý trước và sau khi ănChú ý trước và sau khi ăn

Trên đây là 4 nguyên tắc cần tuân thủ khi ăn kiêng giảm cân mà bạn nên ghi nhớ. Hi vọng với bài viết này của hubm.edu.vn, bạn sẽ thay đổi được vóc dáng như ý muốn một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Nguồn: Báo điện tử Phụ Nữ Việt Nam

Chọn mua trái cây chất lượng tại hubm.edu.vn để tăng cường sức khỏe:

hubm.edu.vn

[rule_{ruleNumber}]

Bạn thấy bài viết 4 nguyên tắc ăn kiêng giảm cân cần ghi nhớ để không sợ mệt hay đói có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu  không hãy comment góp ý thêm về 4 nguyên tắc ăn kiêng giảm cân cần ghi nhớ để không sợ mệt hay đói bên dưới để https://hubm.edu.vn/ có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website ĐH KD & CN Hà Nội

Nguồn: ĐH KD & CN Hà Nội
Chuyên mục: Kiến thức tổng hợp

#nguyên #tắc #ăn #kiêng #giảm #cân #cần #ghi #nhớ #để #không #sợ #mệt #hay #đói

Xem thêm bài viết hay:  Peer Pressure Là Gì? 5 Cách Vượt Qua áp Lực đồng Trang Lứa

ĐH KD & CN Hà Nội

Trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà nội là một trường dân lập, thuộc Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, được phép thành lập theo Quyết định số 405/TTg, ngày 15/6/1996 của Thủ tướng Chính phủ. Trường chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hệ thống văn bằng của Trường nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia. Ngày 15/09/2006 Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 750/QĐ-TTg về việc đổi tên trường thành Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button